Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020

CÁCH PHÒNG TRÁNH SÙI MÀO GÀ

 CÁCH PHÒNG TRÁNH SÙI MÀO GÀ

 1. Tích lũy kiến thức về bệnh

Qua những con số được thống kê, người có độ tuổi từ 18-40 là những trường hợp mắc sùi mào gà đông đảo nhất. Lý do có thể dẫn đến là việc thiếu kiến thức cũng như sự phóng khoáng trong hoạt động tình dục đã đẩy những đối tượng này vào con đường lây nhiễm sùi mào gà.


Chính vì vậy, trong mỗi chúng ra cần phải trang đủ đầy đủ kiến thức tổng quát về căn bệnh này. Từ khái niệm, nguyên nhân hay các phương pháp điều trị và cách phòng ngừa. Chỉ với hành động nhỏ này, chúng ta có thể hạn chế được nguy cơ mắc sùi mào gà ở mức thấp nhất.


2. Đời sống tình dục lành mạnh

Đeo bao cao su khi quan hệ tình dục hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm sùi mào gà


Đeo bao cao su khi quan hệ tình dục hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm sùi mào gà


95% sùi mào gà lây truyền từ người này sang người khác bằng con đường quan hệ tình dục không an toàn.


Bên cạnh quan hệ tình dục bằng đường âm đạo thông thường thì oral sex hay quan hệ bằng hậu môn cũng có thể dẫn đến căn bệnh này. 


Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh chủ yếu là những người có nhiều mối quan hệ phức tạp, có nhiều bạn tình và không đeo bao cao su khi quan hệ.


Vì vậy, để phòng ngừa sùi mào gà, mỗi người cần ghi nhớ những chú ý sau:


Quan hệ tình dục với một bạn tình


Phải nắm được các căn bệnh của bạn tình để ngăn ngừa lây nhiễm các bệnh về đường tình dục


Khi quan hệ cần đeo bao cao su 


Hạn chế quan hệ bằng miệng


3. Tránh các tiếp xúc gián tiếp

Nhiều người không biết rằng, virus HPV gây sùi mào gà có thể thông qua các tiếp xúc với dịch nhầy của mầm bệnh mà xâm nhập vào cơ thể người. 


Bên cạnh đó, thói quen sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng, bồn cầu, bồn tắm… cũng là con đường gây lây nhiễm bệnh từ người này sang người khác.


Do vậy, mỗi người cần xây dựng nguyên tắc không chung chả đồ dùng sinh hoạt cá nhân. Ngoài ra, cũng nên cẩn thận với các nhà vệ sinh công cộng để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

17 Cách chữa sùi mào gà ở vùng kín nam tại nhà

  Bệnh sùi mào gà tại nam giới Bệnh sùi mào gà tại nam do virus HPV gây nên, thường có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Có rất nhiều nguyên ...